Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Man United, Man City va su thang the cua ke ruot duoi

Chỉ 1 vòng đấu, 1 trận thua chẳng đủ để nói lên gì, nhưng với những kết quả đối lập ở vòng 23, cuộc đua giữa hai đội bóng thành Manchester lại có nhiều thứ để nói.
>> Man United 2-0 Stoke City: Đuổi kịp Man City!
>> Chấm điểm M.U 2-0 Stoke City: Điểm 8 cho lão tướng Scholes
>> Everton 1-0 Man City: Chủ nhà thắng bằng niềm tin
>> Chuyển nhượng mùa Đông tại Premier League qua ảnh


Dấu hỏi về năng lực thực sự của Man City
Hành quân tới Goodison Park, Man City tràn đầy hy vọng sẽ xóa đi cái dớp đen đủi tại nơi đây, nhất là khi đã có được đội hình có thể coi là mạnh nhất sau sự trở lại của đội trưởng Kompany. Thế nhưng giấc mơ tưởng như nhỏ bé ấy của đội bóng thành Manchester này đã không thể thực hiện được.

Đó thực sự là một trận thua mất mặt của đội bóng thành Manchester. Được đánh giá cao và tưởng như sẽ dễ dàng đè bẹp một Everton đang khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, nhưng Man City đã chẳng thể làm được điều này. Họ đã thua bởi đúng điểm yếu nhất của mình đó là sự tập trung ở những thời điểm quyết định.


Sau một nửa mùa giải chơi tưng bừng với khí thế của nhà vô địch, Man City dường như đã "hiện nguyên hình" là một đội bóng non nớt. Họ vẫn thế, vẫn chỉ ở trong diện nghi ngờ về sức mạnh thực sự. Người ta không thể biết trước mỗi trận đấu của họ sẽ diễn ra như thế nào, theo kiểu gì và cũng không thể đưa ra một kết luận nào về lối chơi của đội bóng này trước mỗi đối thủ khác nhau.

Là một đội bóng mạnh nhưng Man City không thực sự có uy, họ không khiến mọi đối thủ phải lo sợ mỗi khi giáp mặt. Đó là điều có thể dễ dàng nhận thấy được qua các trận đấu của đội bóng này, đặc biệt là ở trận thua Everton, rõ ràng Man City đã thể hiện một lối chơi hết sức kém cỏi và không có phương án nào để khắc chế một đối thủ khó chịu như Everton.

Đường dài mới biết ngựa hay
Một câu nói đã cũ như lại luôn đúng và Man United là một minh chứng điển hình. Lịch sử Premier League ghi nhận Quỷ đỏ là đội bóng mạnh nhất và cũng là đội đua đường dài tốt nhất.

Thường thì người ta không quá bận tâm tới sự khởi đầu của thầy trò Sir Alex Ferguson mà chỉ muốn chứng kiến những bước chạy nước rút thần tốc của họ ở giai đoạn lượt về. Cũng như thường lệ, Man United đã bắt đầu giai đoạn 2 mùa giải này khá tốt. Khởi động bằng tháng 12 thắng tới 5/6 trận và sau 2 trận thua liên tiếp khó hiểu, họ đã tiếp tục trở lại mạnh mẽ với 3 trận toàn thắng gần đây.


Ở thời điểm nào cũng vậy, dù có hay không có những quân bài tốt nhất, họ vẫn biết cách có được 3 điểm ví như ở hai trận gần đây gặp Arsenal và Stoke. Ngay cả lúc những trụ cột như Rooney, Ferdinand hay Nani vắng mặt, những nhân tố còn lại của Quỷ đỏ vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Trận gặp Arsenal, Ferguson thay gần một hàng thủ, trận đấu với Stoke, HLV này cũng không đưa cặp tấn công chủ đạo Rooney, Welbeck ra sân, nhưng rốt cục Quỷ đỏ vẫn thắng và với những điểm số quan trọng có được này, họ đã san bằng cách biệt về điểm số với Man City với cùng 54 điểm.

Man United đuổi kịp Man City, điều đó chẳng có gì lạ bởi đây không phải là lần đầu tiên họ làm được điều đó ở mùa giải này. Nhưng mọi thứ đã khác nhiều so với lần trước đó, họ đang là đội nắm lợi thế và Man Xanh đang phải chịu sức ép.

Mùa giải đang đi vào giai đoạn nước rút và đây sẽ là cách tốt nhất để Quỷ đỏ chứng minh bản lĩnh của mình. Tạo sức ép cho đối thủ để vượt lên đúng lúc, đó rõ ràng là chiến thuật cực kỳ hợp lý của Man United. Và hẳn với đà tâm lý tốt hiện có cùng sự trở lại của những trụ cột ở những vòng đấu tới, sẽ không bất ngờ nếu Man United đòi lại được ngôi đầu từ tay người hàng xóm.

Phương Anh - Bongdaplus.vn


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét